วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เดี่ยวนี้อะไรๆๆ ก้อจะมีทวิตเตอร์แล้วนะครับ

ช่วงนี้ผมว่าไอทีกำลังแรงมาก อะไรต่อมิอะไร มันต่อกับอินเตอร์เน็ทได้ คงจะเคยได้ยินข่าวว่าตู้เย็นบางรุ่นส่งอีเมล์มาหาเจ้าของได้ว่า ของในตู้เย็นกำลังจะหมด และเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง(ถึงไม่สูง) ก้อเป็นไปได้ที่จะถูกลงๆๆ เร็วขึ้นๆ

มาว่ากันเรื่อง Twitter กันบ้าง ผมว่าสื่อ Twitter ช่วงนี้หลายคนคงได้ยิน ข่าวๆบ่อยๆ ขึ้นนะครับ ตั้งแต่มีข่าวอดีตท่านผู้นำ คนดังๆ ดารา เล่นกันเยอะ ใครๆก้ออยากใกล้ชิดคนดัง จิงไหม

การที่ twitter เป็นรูปแบบการเชื่อมต่อข้อความทางอินเตอร์เน็ท ซึ่งมันก้อใช้งานง่ายด้วย จึงทำให้นักประดิษฐ์ ไอเดียส่งจะสร้างสรรค์ ประยุกต์การส่ง รับ ข้อมูลใน twitter มาใช้ควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วย เอาล่ะสิ ต่อไปไอ้ตู้เย็น ส่ง email ได้ นิเชยไปแล้ว เราคงจะได้เห็น ตู้เย็น ทวิต กันแทน

มันชมตัวอย่างการทำทวิตเตอร์ไปใช้งานกันบ้างดีกว่าครับ

twitter-hacks

รูปจาก hacknmod.com
  1. ต้นไม้ก้อบอกความต้องการมันได้ผ่านทวิตเตอร์ มันคงจะแปลกน่าดูที่ต้นไม้บ้านเราบอกได้ว่า น้ำมันแห้งไปแล้ว ส่งข้อความของมันเองเข้า twitter ให้เจ้าของได้ เอานี้ชาวสวนจะลองทำกันก้อน่าจะดีนะครับ ชมได้ที่นี้
  2. เครื่องชักผ้า ก้อ update การทำงานได้ผ่าน twitter อะไรจะขี้เกียจกันขนาดนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เครื่องชักผ้ามันจะบอกเราได้ตลอดว่า ถึงขั้นตอนไหนแล้ว ไม่ว่าจะ ชัก อบ ปั่น เหมาะกับผมสักจิงๆๆเลย แต่คงโมดิฟายเครื่องชักผ้ากันใหญ่ ชมได้ที่นี้




  3. ตุ๊กตาหมีบอกรักผ่านทวิตเตอร์ อันนี้น่าจะเหมาะกับหนุ่มนักรัก อยากส่งข้อความแต่ไม่ชอบแบบธรรมดา มันส่งผ่านน้องหมี teddy-bear ซึ่งจะพูดกับขยับได้ด้วยผมว่ามันดูน่ากลัวนะ ใครทวิตมากลางคืน แล้วมันพูดออกมานิ บรื่นๆๆๆ ชมได้ที่นี้.


  4. Control Lights with Twitter from Justin Wickett on Vimeo.



  5. ทำบ้านอัตโนมัติสักเลย Home Automatic ควบคุมบ้านผ่านทวิตเตอร์ เราจะสามารถสั่งเปิด ปิดไฟ หรือ อื่นๆ ได้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ผ่าน ทวิตเตอร์ ชมได้ที่นี้
คงได้เห็นไอเดียที่สร้างสรรค์ ที่จะเอา twitter ไปใช้งานนะครับ มีไอเดียอะไร เด็ดๆๆ ก้อบอกกันได้ครับ
ที่มาของบทความ http://hacknmod.com/hack/hack-twitter-to-control-electronc/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม